Sitemap là một tệp tin được tạo ra để cung cấp cho công cụ tìm kiếm thông tin về cấu trúc và nội dung của một trang web. Nó chứa một danh sách các URL (địa chỉ trang web) trên trang web cụ thể, cùng với các thông tin bổ sung như tần suất cập nhật, mức độ ưu tiên và ngôn ngữ của các trang.

Mục đích chính của sitemap là giúp các công cụ tìm kiếm hiểu và lập chỉ mục nội dung trang web một cách hiệu quả. Bằng cách cung cấp một bản đồ toàn bộ trang web, sitemap giúp công cụ tìm kiếm khám phá các trang web mới, tìm thấy các trang web đã thay đổi và hiểu cấu trúc trang web.

Sitemap có thể được tạo tự động bằng sử dụng các công cụ tạo sitemap hoặc bằng cách thủ công bằng cách tạo một tệp tin XML hoặc HTML chứa danh sách các URL. Sau khi tạo sitemap, nó có thể được gửi đến công cụ tìm kiếm thông qua Google Search Console hoặc các công cụ tương tự khác để thông báo và yêu cầu công cụ tìm kiếm kiểm tra và lập chỉ mục trang web một cách tốt nhất.
Sitemap là một tệp tin được tạo ra để cung cấp cho công cụ tìm kiếm thông tin về cấu trúc và nội dung của một trang web. Nó chứa một danh sách các URL (địa chỉ trang web) trên trang web cụ thể, cùng với các thông tin bổ sung như tần suất cập nhật, mức độ ưu tiên và ngôn ngữ của các trang. Mục đích chính của sitemap là giúp các công cụ tìm kiếm hiểu và lập chỉ mục nội dung trang web một cách hiệu quả. Bằng cách cung cấp một bản đồ toàn bộ trang web, sitemap giúp công cụ tìm kiếm khám phá các trang web mới, tìm thấy các trang web đã thay đổi và hiểu cấu trúc trang web. Sitemap có thể được tạo tự động bằng sử dụng các công cụ tạo sitemap hoặc bằng cách thủ công bằng cách tạo một tệp tin XML hoặc HTML chứa danh sách các URL. Sau khi tạo sitemap, nó có thể được gửi đến công cụ tìm kiếm thông qua Google Search Console hoặc các công cụ tương tự khác để thông báo và yêu cầu công cụ tìm kiếm kiểm tra và lập chỉ mục trang web một cách tốt nhất.
0 Bình luận 0 Chia Sẻ