Multi channel Marketing là gì?
Multi channel Marketing hay tiếp thị đa kênh thường được định nghĩa là chiến lược giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng trên nhiều kênh khác nhau.
Có nhiều loại kênh mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Những kênh phổ biến nhất là:
Mạng xã hội
Thị trường kỹ thuật số
Quảng cáo có trả tiền và quảng cáo gốc
Sáng tạo nội dung
Podcasting
Viết blog
Tiếp thị qua thư trực tiếp
Tìm kiếm hỗ trợ bằng giọng nói
Tuy nhiên, không phải tất cả các kênh đều được tạo ra như nhau. Các nền tảng bạn bắt đầu sẽ phụ thuộc phần lớn vào ngành, đối tượng và khả năng khối lượng công việc của nhóm của bạn. Ví dụ: một công ty khởi nghiệp phần mềm B2B có thể cần tập trung vào việc xây dựng khán giả gắn bó trên LinkedIn trước khi mở rộng sang các kênh bổ sung để xây dựng thương hiệu trong lâu dài.
Với rất nhiều kênh tiếp thị để lựa chọn, không có gì lạ khi nhiều công ty vẫn phải vật lộn để tạo ra các chiến dịch đa kênh có thể nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, khi số lượng kênh tiếp thị tiếp tục mở rộng, điều quan trọng hơn là phải phát triển các chiến dịch Multi channel Marketing có thể tiếp cận tất cả khách hàng tiềm năng của bạn.
Multi channel Marketing là gì? Multi channel Marketing hay tiếp thị đa kênh thường được định nghĩa là chiến lược giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng trên nhiều kênh khác nhau. Có nhiều loại kênh mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Những kênh phổ biến nhất là: Mạng xã hội Thị trường kỹ thuật số Quảng cáo có trả tiền và quảng cáo gốc Sáng tạo nội dung Podcasting Viết blog Tiếp thị qua thư trực tiếp Tìm kiếm hỗ trợ bằng giọng nói Tuy nhiên, không phải tất cả các kênh đều được tạo ra như nhau. Các nền tảng bạn bắt đầu sẽ phụ thuộc phần lớn vào ngành, đối tượng và khả năng khối lượng công việc của nhóm của bạn. Ví dụ: một công ty khởi nghiệp phần mềm B2B có thể cần tập trung vào việc xây dựng khán giả gắn bó trên LinkedIn trước khi mở rộng sang các kênh bổ sung để xây dựng thương hiệu trong lâu dài. Với rất nhiều kênh tiếp thị để lựa chọn, không có gì lạ khi nhiều công ty vẫn phải vật lộn để tạo ra các chiến dịch đa kênh có thể nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, khi số lượng kênh tiếp thị tiếp tục mở rộng, điều quan trọng hơn là phải phát triển các chiến dịch Multi channel Marketing có thể tiếp cận tất cả khách hàng tiềm năng của bạn.
0 Bình luận 0 Chia Sẻ